Events · Fangirl Feels · Fangirl Goals Achieved

My BTSWingsTour in Manila Experience

 

wings.jpg

“Literal na BLOOD, SWEAT, AND TEARS ang pinagdaanan ko para lang makita ang PITONG BATANG LALAKI.”

This happened last May 6, 2017 at MOA Arena. It felt surreal until now bes. I can’t believe I just saw them up close. My feels when I heard them sing and dance was unbelieBUBBLE. Especially when I saw my ultimate bias, Kim Seok Jin. You know naman bes how much I am Seokjined. 

BLOOD 

(This part is all about me being a fan of BTS.. dugong ARMY)

As a multifandom.. I think BTS is the most updated kpop idol group ever, they never make their fans think what they are doing, ang clingy sa fans and i love it.

Actually I knew their group dati pa, pero I got more curious about them when I saw a random #EatJin episode sa facebook. I clicked and the rest is history. I started to love the whole group eventually. It is impossible not to love them. And I stan TALENT kaya I am amazed by them.  They deserve all the love they get. Fayeerrr!

SWEAT

(This part is all about the hardships I overcame makapunta lang sa concert)

Iponing. BTSWingsTour in Manila will make you sing “pengeng manhi manhi manhi”. The ticket was expensive bes, but again, BTS is a big group now, they really HIT BIG YOW! Kaya just being able to breath the same air with them is a blessing na. Kaya, just a little thank you to PULP will do. Hihi.

Ticket selling. There are 3 waves of ticket selling. Yung 1st wave was sold out. I was with my mom when we bought tickets, umaga palang nasa mall na kami. Ang daming naubusan ng ticket bes. It was my first time na pumila sa mall ng sarado pa. Pero the ARMYs were so dedicated. May mga nagcamping pa sa labas ng SM, wala pang araw nandun na. And bes, 6am palang mahaba na ang pila. Isa lang narealize ko, BTS has a loooooooot of fans here in the Philippines. And I am one of them!

THE WAITING GAME. BTS came 1 week ealier than expected.  It was a vacation ata bes, I still don’t know. But sana nag enjoy sila sa vacation nila. At dahil nga nandito na sila ng mas maaga, the waiting game became so strong. Yung pilit akong nanonood ng kdrama pero bes ang hirap maging aware na nandito sa pilipin ang BTS, jusko ang hirap hindi pansinin. Feeling ko tuloy sinabayan nila tayong mag countdown sa concert nila. Pero ang tagal parin nilang nag update sa twitter nun, jusko, nahirapan ata mag register sa UnliSurf hahaha or hindi mahingi yung password ng wifi, kaya si Namjoon lang ang update ng update that time hahaha.

AND TEARS.. of joy!

(This part is all about the moment I met BTS, eto na bes, this is it!)

IMG_8995

VIP Standing D Day 1 yung ticket ko bes. I was blessed kasi yung queue number ko was #41 which was really close to the stage. Again, hindi madali sa standing crowd, It is always hard to be in the VIP standing crowd, but my urge to see them close is stronger. 

I actually went at MOA for 3 consecutive days. Omg, the things I do for BTS. Hahaha.

  • Day-0: Team Excited. I got to see BTS in the MOA globe. Nakaka goosebumps yun bes, especially na I am super excited for the next day’s event.
  • Day-1: Team Concert. VIP standing D ako bes. I got to meet a lot of people. Thank you bes sa mga na meet ko, you’re all so niceu! Labyu mga bes. And of course sa lahat ng nagbigay ng freebies super thank you!

C_mI1hjUwAAUHbR.jpg

  • Day-2: Team Labas. Yes, I went to experience what it feels like to be outside. I am so amazed. Grabe kayo ARMYs. Team labas gave me the chills, like mga bes naiiyak sa sobrang pagkapassionate nyo like the best kayo mga bes. Ang init init sa labas tapos yung feels nyo on fire din. Wala akong masabi. Daebak.

The show started at around 7:30pm. The crowd was amazing too. Everytime na may lalabas na MV, parang karaoke yung nasa screen. Sabay sabay na kumakanta. Ang galing!

NOT TODAY! That was their first song! I went WAAAAAAAAAAAA! Kanina pa namin inaantay yang song na yan! Ang galing nung pina excite nila yung crowd sa song. Medyo malayo ako sa main stage kaya again, just like nung EXO con, hindi ko masyado nakuhanan yung performance nila, only those behind the scenes, yung mga pagpunta punta nila sa gilid ng stage since xtension stage kasi yung VIP standing D.

Their solo performances was really great! Ang ganda ganda ng stage. Hindi ko mapigilan na hindi sumabay sa kanta kaya lang iniisip ko, nag fafancam pala ako. Hahaha.

Hindi ko natago yung feels ko lalo na nung  “Awake” ni Jin bes. It was an emotional song and he really did a great job singing it. Lagi naman. Ang taas talaga ng boses nya. Kasing taas ng self confidence nya *flying kiss*

Also, kalmado lang naman kasi talaga ako bes, hindi ko lang alam ano nangyari nung papalapit na si Jin, bigla kong nabitawan yung camera ko. Waeeeeeee!!!!

Yung nga ang sarap sa feeling  na nakita ko na siya in person. Dati sa picture lang. Ngayon ayan na. Nasa harap ko na siya. Mygad Kim seok jin!

HOWEVER,

I am a jin stan pero the BTSWIngsTourManila got me hoseoked wae? Jusko I gotta stay on my lane. Jusko jusko! Hahahaha.

Here are some of snaps of the BTS members. 

Jeon jungkook jusko yung mga ganyang ngitian mo mygad hahahaha muntik ko ng mabitawan cellphone ko jusko.

Paano ako kakalma jimin kung tagos hanggang buto yung tingin mo hahahajaja mygad.

Bias wrecker ng taon jusko hoseok!!! Uy no joke ang pogi ni jhope grabe! Like look mygad jhope i am not aware iba pala charisma in person jusko.

Ang cute cute ni rapmon especially when he waved back.

Hearing min yoonggi rap live brings suga rush mygad.

Taetae is soooo cutie pero sobrang manly mygggaaad bes!

Seeing you this close is UNBELIEBUBBLE i labyu kim seok jin. Kahit na hindi ka sakin nag flying kiss yung nasa harap kita okay na sakin bebe juskooo. Sabi ko dati, someday I will send my flying kiss to you in person, tapos eto na, nagawa ko na! *FLYING KISS*

Shookt na shookt ako sa mga nakita ko jusko live and up close mygad bes my eyes!

Funny and amazing moments that happened:

  1. Sulit yung 1 week stay nila bes. Ang galing nilang magtagalog bes. Like wala silang interpreter. Tho meron silang guide na monitor, iba parin yung nakipag interact sila sa fans using the tagalog language. SALAMAT BTS!

He actually forgot his line, then bigla nalang nyang sinabi yung “gigil mo si ikuuu”.  Here are the other members TAGALOG TIME.

2. Yung father insticts ni Namjoon grabe. He never fails to protect the ARMYs. So much love for this man.

3. Yung tinagalog nila yung Music Video. Hindi ko kinaya. Like, “lumiko sa kanto” “pitong batang lalaki”, “ang loob ay nasa labas, ang labas ay nasa loob.”. Jusko bes! Hahaha.

4. The fan projects are so good!

After the concert, they gave away this, omg this is soooo cute, MERCH na ito bes.

“Magastos, nakakapagod, pero super worth it! After the Blood, Sweat and Tears, it’s now Bogoshipda, it was a really good concert. Till next time BTS! 

Leave a Reply

